Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

3 buoc luyen phat am tieng anh chuan you can biet

Kết quả hình ảnh cho luyện phát âm tiếng anh mỹ

Chúng ta thường nghe nói đến 4 kỹ năng nghe, nói , đọc,viết trong tiếng anh mà quên mất kỹ năng quan trọng nhất trong tiếng anh kỹ năng “PHÁT ÂM TIẾNG ANH” . Đây là kỹ năng mà hầu hết các người học tiếng anh đều bỏ sót hoặc không chút trọng ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng anh . Do vậy, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 3 bước luyện phát âm tiếng anh chuẩn quốc tế mà bạn cần biết.

Cách phát âm tiếng anh quốc tế chuẩn nó là kỹ năng bổ trợ cấp thiết cho 2 kỹ năng chính trong giao tiếp tiếng anh , đó là kỹ năng Speaking Và Listening. Do vậy,, mình sẽ chỉ cho các bạn cách phát âm tiếng anh bổ trợ cho kỹ năng nghe ( Listenning) và kỹ năng nói ( Speaking) và chỉ cho bạn làm thế nào để luyện phát âm tiếng anh chuẩn quốc tế.

Phát âm tiếng anh chuẩn bổ trợ kỹ năng nghe ( Listenning)


Một ví dụ rất đơn giản, bạn đã học thuộc một từ tiếng anh rất đơn giản là từ tiếng anh “Hello” đúng không ? . Bạn hoàn toàn tưởng rằng mình đã thuộc lòng từ vựng này , tuy nhiên cách học từ vựng tiếng anh như vậy là sai lầm , thực sự nếu bạn không biết phát âm tiếng anh chuẩn của từ “hello” thì khi bạn nghe âm thanh của từ “ Hello “ phát lên , bạn sẽ không hiểu được từ đó là từ gì . Mặc dù bạn đã thuộc lòng nghĩa của từ này cơ bản . 

 Kết quả hình ảnh cho luyện phát âm tiếng anh

Đối với những người muốn trau dồi khả năng giao tiếp thì học từ vựng qua những bộ phim là phương pháp học từ vựng được coi là hiệu quả nhất . 
Vì từ vựng trong giao tiếp tiếng anh thường rất khác với từ vựng chúng ta thường gặp trong tài liệu , mà chỉ có trong phim thì ta mới có thể có cách học được nhanh nhất. 

Cách phát âm tiếng anh bổ trợ kỹ năng nói ( Speaking)


Bạn đã hiểu kỹ năng phát âm tiếng anh chuẩn tác động như thế nào rồi , thế còn đóng góp của nó trong vấn đề "nói"" tiếng anh giao tiếp thì sao nhỉ .

Hãy lấy một ví dụ tưởng tượng như thế này nhé , bạn nói tiếng anh rất trôi chảy ( tức là có thể diễn đạt chính xác câu nói tiếng anh rất nhanh ) , bạn luyện nói với bạn bè người việt nam rất nhiều và tưởng mình đã nói tiếng anh chuẩn . Tuy nhiên đến ghi bạn gọi điện cho một người nước ngoài và nói chuyện với họ , họ hoàn toàn không hiểu bạn nói gì , mặc gì bạn nói rất tốt , nói rất đúng câu ???? . Nguyên nhân vì sao ?? 

ĐÓ LÀ DO BẠN PHÁT ÂM TIẾNG ANH CÂU NÓI BẠN KHÔNG CHUẨN , DẪN ĐẾN BẠN DIỄN ĐẠT Ý CHÍNH XÁC , NHƯNG NGƯỜI NƯỚC NGOÀI HỌ KHÔNG HIỂU TỪ TIẾNG ANH BẠN ĐANG NÓI LÀ TỪ GÌ ?

3 bước phát âm tiếng anh chuẩn quốc tế bạn cần biết 


Bạn đã thấy được tầm quan trọng của cách phát âm tiếng anh chuẩn đối với việc giao tiếp tiếng anh rồi chứ ? Thế nên hãy bắt đầu luyện tập nó ngay từ bây giờ nhé. Mình sẽ chỉ cho bạn cách luyện phát âm tiếng anh chuẩn qua 3 bước sau:

Bước 1: Học cách phát âm bằng bảng phiên âm tiếng anh

Để có được cách phát âm tiếng anh chuẩn, điều quan trọng đầu tiên bạn phải học kỹ bảng phiên âm chữ cái phát âm trong tiếng anh. Hãy tham khảo bảng hướng dẫn cách phát âm sau và đọc tiếng anh từng phiên âm. 

                           Kết quả hình ảnh cho bảng phiên âm tiếng anh


Bước 2 : Luyện cách phát âm tiếng anh chuẩn từng từ . 

Để phát âm tiếng anh chuẩn từng từ , bạn hãy dùng công cụ tra từ tiếng anh có phiên âm , tốt nhất là dùng công cụ tra từ tiếng anh của từ điển oxford . Nên dùng bản online vì có phiên âm tiếng anh kèm theo bạn nhé . Ví bạn đã thuộc nhuần nhuyễn cách đọc các phiên âm tiếng anh ở Bước 1 , nên ở bước 2 này bạn hãy vận dụng chúng và đọc chính xác theo phiên âm khi tra từ điển. Hãy kiểm tra lại tính chính xác bằng cách mở audio âm thanh đó lên để kiểm tra . 
Luyện tập cho đến khi nào bạn cảm thấy giống với âm thanh từ đó trong từ điển nhất . 
Sau khi luyện phát âm tiếng anh từng từ xong . Hãy luyện phát âm từng câu nói . 

 Bước 3 : Luyện tập phát âm theo câu nói

Trong phát âm tiếng anh , phát âm từng từ chuẩn vẫn chưa đủ , bạn phải phát âm chuẩn cả 1 câu nói và phát âm đúng nhịp điệu lên xuống của câu nói theo như người bản xứ . Để làm được điều này bạn hãy tập phát âm theo các nhân vật trong phim .

 Kết quả hình ảnh cho phát âm theo câu nói tiếng anh

Bạn luyện tập rồi. Nhưng không biết đo lường thế nào ư ? Đừng lo nhé. Mình sẽ chỉ cho bạn.

Cách đo lường kết quả luyện phát âm tiếng anh đã chuẩn chưa ?


Cách đo lường cách phát âm tiếng anh chuẩn nhất , là hãy tìm một người bạn nước ngoài , nói chuyện với họ . Cố gắng cách phát âm tiếng anh một cách chuẩn nhất sao cho to rõ , đến khi nào người nước ngoài không bị ngắt quãng khi nghe câu nói của bạn trong cuộc hội thoại thì khi đó cách phát âm của bạn đã khá tốt rồi đấy . 

Trên đây là 3 bước giúp bạn luyện phát âm tiếng anh chuẩn quốc tế. Với những chia sẻ trên, mình tin chắc rằng các bạn đều có thể học tiếng anh tại nhà một cách hiệu quả nhất.

 Chúc bạn thành công <3 

Mua ngay sách phát âm tiếng anh chuẩn quốc tế giảm ngay 31%  tại đây 

3 buoc luyen phat am tieng anh chuan you can biet Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phát âm tiếng anh chuẩn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét