Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Lo trinh luyen phat am tieng anh cho ngươi moi bat dau khong the bo qua

Kết quả hình ảnh cho lộ trình luyện phát âm tiếng anh

Đã là người học tiếng Anh, ai cũng mong muốn nói tiếng Anh một cách trôi chảy, giao tiếp một cách tự nhiên. Để được như vậy, bạn phải phát âm tiếng Anh thật chuẩn từng từ rồi đến câu. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu họ sẽ không biết bắt đầu từ đâu để luyện phát âm có hiệu quả. Do vậy, hôm nay mình đề xuất một lộ trình luyện phát âm tiếng anh cho người mới bắt đầu. Mong rằng nó sẽ phát huy hiệu quả cho mọi người.

Tiếng anh luôn là một môn học khó nhằn đối với hầu hết mọi người học , nhất là những người mất căn bản tiếng anh hay những người mới bắt đầu học bộ môn này. 
Tuy nhiên vì không hiểu được bản chất của ngôn ngữ nên đa phần những người mới bắt đầu học tiếng anh đều loay hoay không biết xác định được lộ trình học tiếng anh đúng đắn ngay từ ban đầu. 

Sai lầm trong lộ trình học tiếng anh của người mới bắt đầu


Sai lầm 1: Chăm chăm học một số lượng lớn từ vựng tiếng anh khổng lồ. 


Hầu hết những người học tiếng anh trong lộ trình học tiếng anh của mình đều mắc phải sai lầm này, đó là học thuộc một số lượng lớn từ vựng tiếng anh không cần thiết. " Không cần thiết ở đây có nghĩa là không ứng dụng giao tiếp tiếng anh với lượng từ vựng này, lâu dần bạn sẽ nhanh chóng quên các từ này vì không sử dụng nhiều.

Kết quả hình ảnh cho sai lầm trong việc luyện phát âm tiếng anh

Sai lầm 2: Chỉ tập trung học ngữ pháp

Những người mới bắt đầu lộ trinhf học tiếng anh thường hay chú trọng vào ngữ pháp tiếng Anh mà quên mất để giao tiếp được tiếng anh bạn chỉ cần một số lượng cấu trúc ngữ pháp vừa đủ, Ấy mà đa số người học tiếng Anh hiện nay lại chú tâm quá nhiều vào các cấu trúc ngữ pháp nâng cao, ít khi được dùng đên khi giao tiếp tiếng Anh.

Sai lầm 3: Chỉ học mà không thực hành


Trong lộ trình học tiếng anh điều quan trọng nhất là phải thực hành thường xuyên. Nhưng đa phần người học hiện nay chỉ tập trung vào việc " học" mà quên việc "hành". Ngôn ngữ phải được vận dụng, được nói ra thì mới có thể nhớ lâu và phải luyện tập hằng ngày thì giao tiếp tiếng anh mới có thể tạo thành phản xạ.

Lộ trình luyện phát âm tiếng anh cho người mới bắt đầu


Đối với những người mới bắt đầu học , việc xác định được lộ trình luyện phát âm tiếng anh đúng đắn sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy chán nản trong việc học tiếng anh , đồng thời bạn sẽ có thể đo lường được hiệu quả trong lộ trình học của mình một cách hiệu quả nhất. 

Bước 1:  Để học phát âm tiếng Anh một cách hiệu quả, các bạn hãy học phát âm các âm đơn một cách chính xác nhé. Đây là những âm tiết cơ bản trong tiếng anh tạo nền tẳng cho các bạn để tiến tới những âm tiết khó hơn sau này.

                             Kết quả hình ảnh cho âm Ä‘Æ¡n trong tiếng anh

Tiếp theo, chúng ta cùng giải quyết những âm tiết khó hơn. Đối với những âm tiết này, một lời khuyên mà mình muốn gửi đến các bạn đó là hãy học theo cặp âm thay vì học từng âm đơn lẻ nhé. Tại sao vậy ??  Vì khi học từng cặp âm, các bạn sẽ nhận ra sự khác biệt giữa chúng và điều chỉnh được cách phát âm của mình để người nghe có thể phân biệt được những âm này với nhau.

Xem thêm: 7 bước luyện phát âm tiếng anh chuẩn quốc tế 

Bước 2: Phát âm đúng trọng âm và ngữ điệu

Phát âm tiếng Anh- nhiều bạn sẽ định nghĩa phát âm là cách chúng ta đọc một từ tiếng anh. Tuy nhiên trên thực tế, phát âm còn rộng hơn thế rất nhiều đấy. Đôi khi trong giao tiếp, mạc dù các bạn đã học được cách đọc từng từ rất chuẩn nhưng vẫn gặp một số khó khăn khi nghe người bản ngữ nói, vậy lý do từ đâu ??? Hay tại sao khi nghe một người nước ngời nói ta lại thấy rất du dương như một điệu nhạc, còn người Việt Nam tuy có nhiều bạn phát âm chuẩn nhưng lại không thể hay được như vậy ?? Đó chính là do chúng ra phát âm hoặc nói một câu mà chưa có trọng âm và ngữ điệu.

Kết quả hình ảnh cho trọng âm và ngữ điệu

Trên đây là lộ trình luyện phát âm tiếng Anh cho người mới bắt đầu từ cơ bản đến nâng cao. Hy vọng các bạn sẽ đủ quyết tâm, lên kế hoạch thật chi tiết theo lộ trình này. Mình tin rằng, các bạn sẽ sớm trở thành những người chiếm lĩnh thực sự vốn tiếng Anh và sớm thành công trong lĩnh vực yêu thích của mình!


Lo trinh luyen phat am tieng anh cho ngươi moi bat dau khong the bo qua Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phát âm tiếng anh chuẩn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét